KỸ XẢO VFX LÀ GÌ? VAI TRÒ CỦA VFX TRONG XU HƯỚNG MARKETING HIỆN NAY?
Kỹ xảo VFX chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách ấn tượng nhất
Sự phát triển vượt bậc của công nghệ mang đến làn gió mới ngành quảng cáo (Marketing,) với những video quảng cáo sáng tạo được tạo nên từ những hiệu ứng kỹ xảo chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách ấn tượng nhất. Trong đó, không thể không nhắc tới kỹ xảo VFX đang được các nhà sản xuất quảng cáo sử dụng rộng rãi. Vậy, VFX là gì? Bạn hiểu gì VFX? Và chiến lượng marketing bằng video 2020 có bắt buộc phải sử dụng khâu hậu kỳ này hay không? Nội dung bài viết sau sẽ phân tích cụ thể
Kỹ xảo VFX là gì?
VFX là viết tắt của từ “Visual Effects”, được hiểu là kỹ xảo, hiệu ứng hình ảnh.
Kỹ xảo VFX là quá trình thêm hoặc tạo ra những hiệu ứng hình ảnh để nâng cao chất lượng hình ảnh của một video đã quay trước đó.
Khi sản xuất một video marketing có sử dụng kỹ xảo điện ảnh VFX, thường các cảnh quay sẽ được quay trước trên nền phông xanh. Tiếp đó, ở giai đoạn hậu kỳ phông nền sẽ được xóa bỏ và thêm vào các hiệu ứng, bối cảnh phù hợp yêu cầu

Lợi ích của VFX
Sử dụng kỹ xảo VFX giúp nâng cao chất lượng hình ảnh của video
Kĩ thuật VFX được sử dụng cho những cảnh quay mà ngoài đời thực không thể hoặc khó thực hiện. Ví dụ cảnh đám cháy, vụ nổ, sóng thần…
Những video sáng tạo với hiệu ứng hấp dẫn, bắt mắt sẽ nâng cao trải nghiệm của người xem, tạo ấn tượng sâu đậm về thông điệp nội dung đang được truyền tải
Sử dụng kỹ xảo VFX – Xu hướng Marketing mới
Kỹ xảo VFX nói chung và kỹ xảo 3D nói riêng đang rất phát triển trên thế giới. Tuy nhiên, ở Việt Nam kỹ xảo VFX mới chỉ ở giai đoạn đầy phát triển. Tuy nhiên, những hiệu ứng tích cực mà VFx mang lại khiến cho công nghệ này đang dần trở thành xu hướng và được ứng dụng rộng dãi
Các kỹ xảo VFX mang tới hình ảnh chân thực, sống động cho các video marketing. Từ việc tạo ra môi trường ảo như lâu đài, đại dương hay các hiệu ứng như tuyết rơi, lũ lụt đều có sự góp mặt của VFX. Tất cả những điều đó giúp tạo nên những cảnh quay sinh động cho video marketing. Cùng với đó, sự hấp dẫn về mặt hình ảnh, nội dung, kỹ xảo hiện đại chắc chắn là điểm cộng giúp video thu hút lượt xem và tương tác với khách hang hiệu quả hơn bao giờ hết.
Hiệu quả của kỹ xảo VFX marketing
Sử dụng kỹ xảo phim VFX trong sản xuất video marketing là một lựa chọn đúng đắn, cần thiết nhằm tiết kiệm chi phí và tăng khả năng sáng tạo các cảnh quay.
Đồng thời, nhờ sự thực tế hóa một cách sinh động các ý tưởng bằng kỹ xảo VFX, doanh nghiệp thể hiện được các ý tưởng sáng tạo của kỹ xảo này mang lại, video quảng cáo của doanh nghiệp cũng tạo dễ dàng thể hiện được sản phẩm, dịch vụ và thông điệp muốn gửi tới khách hàng.
Tiết kiệm tối đa chi phí sản xuất
So sánh giữa việc thuê nhân sự cho một bối cảnh thực tế thì việc sử dụng kỹ xảo VFX cho cảnh quay sẽ tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều
Do đó, phương thức marketing và phim quảng cáo sử dụng yếu tố hậu kỳ kỹ xảo điện ảnh theo dạng VFX được các đơn vị sản xuất lựa chọn và tư vấn cho các doanh nghiệp sử dụng nhằm mang lại hiệu quả cao nhất
Tạo hiệu ứng truyền thông tích cực
Một video với nội dung sáng tạo được thể hiện bằng những hình ảnh sắc nét, sống động sẽ tạo được ấn tượng và ghi dấu ấn sâu đậm hơn trong tâm trí của người xem.
Và đó cũng là mục đích truyền thông của doanh nghiệp khi quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ tới với khách hàng của mình.
Video quảng cáo sử dụng kỹ xảo VFX sẽ tạo được sự chân thực hơn nhờ những chức năng tạo môi trường ảo, tạo hiệu ứng, tạo nhân vật ảo… Từ đó, giúp video marketing có thể thể hiện hết được các ý đồ và thông điệp cần truyền tải mang lại hiệu quả kinh doanh cao.