Hoạt hình 3D là gì? Vai trò của hoạt hình 3D đối với doanh nghiệp

 

Phim hoạt hình 3D là nghệ thuật diễn hoạt hình ảnh, trong đó các hình ảnh được chế tác để xuất hiện dưới dạng hình ảnh chuyển động để truyền tải nội dung đến người xem một cách sống động như thật trong thế giới 3 chiều: chiều dài, chiều rộng và chiều sâu.

Hoạt hình 3D mang tới sự chân thật, sống động với nội dung truyền tải hấp dẫn

Với hoạt hình 3D, các góc quay sẽ chân thực và sống động hơn mà không bị giới hạn bởi mặt phẳng như hoạt hình 2D. Hoạt hình 3D tạo cảm giác sống động và chân thật hơn bởi được xây dựng trên nhiều công đoạn từ dựng nhân vật cho tới ánh sáng, chất liệu, hiệu ứng, môi trường…. Vì vậy phim hoạt hình đồ họa 3D cần nhiều người cho nhiều công đoạn, nhiều khâu riêng biệt

Hiện nay, hoạt hình 3D đang ngày càng phổ biến và tân tiến hơn. Loại hình này được nhiều doanh nghiệp ứng dụng trong chiến lược quảng báo sản phẩm cũng như công tác đào tạo, hướng dẫn sử dụng và an toàn lao động

Vai trò của hoạt hình 3D đối với doanh nghiệp

Video marketing trở thành một kênh tiếp cận thông tin của khách hàng hiệu quả. Theo con số thống kê. Có 100 triệu người xem video marketing mỗi ngày. Trong đó có tới 60% trong số họ thích xem video animation. Và 90% số đó quyết định mua sản phẩm sau khi xem xong video.

Nhiều doanh nghiệp lựa chọn hoạt hình 3D để truyền tải thông điệp kinh doanh

Điều đó cho thấy rằng: Video Animation là một trong những dạng video không thể thiếu trong xu hướng phát triển của Marketing hiện nay

Một trong những vai trò nổi bật của animation 3D chínhlà khả năng truyền tải thông điệp. Trên thực tế, não bộ sẽ xử lí các thông tin được truyền tải qua video nhanh hơn các thông tin bằng văn bản. Từ đó có thể thấy, các thông điệp được truyền tải bằng video sẽ để lại ấn tượng sâu hơn trong mắt khách hàng hơn. Điều này giúp ích không nhỏ trong việc tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp

Bên cạnh đó, animation 3D giữ vai trò chủ đạo trong việc dẫn dắt, định hướng khách hang. Ví dụ: Với các video mang tính chất thống kê, có thể sử dụng phương pháp lồng tiếng để lôi cuốn khách hang. Đặc biệt, với loại hình animation 3D, các thông tin doanh nghiệp muốn truyền tải sẽ được hiển thị rõ rang, đơn giản, không quá phức tạp nhưng hiệu ứng lại cực kì tốt.